ใบอนุญาต 21/00468

อยากหยุดเวลาไว้ที่

อยากหยุดเวลาไว้ที่

Post Date: 20-08-2019

อยากหยุดเวลาไว้ที่ "โฮยอาน ที่รัก"
ฮอยอัน (Hoian)หรือคนที่นี่เรียก โฮยอาน เป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว เพราะชื่อเสียงของเมืองมรดกโลกที่ยังคงมีลมหายใจ เสน่ห์ของตึกเก่าสีเหลืองสวยสไตล์โคโลเนียล ที่อนุรักษ์เอาไว้ให้คงเอกลักษณ์ดังเช่นอดีต วิถีชีวิตที่เรียบง่ายและสวยงามของชาวเมืองฮอยอัน ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีพร้อมสรรพสำหรับนักท่องเที่ยว

ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า, เมฆ, สถานที่กลางแจ้ง, น้ำ และธรรมชาติในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, สถานที่กลางแจ้ง
เมืองฮอยอัน อยู่ห่างจากเมืองท่าดานัง ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำทูโบน ปี พ.ศ. 2542 องค์การยูเนสโก ก็ได้ประกาศให้ฮอยอันเป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม เพราะความงดงามและเก่าแก่ของบ้านเมือง รวมทั้งเอกลักษณ์อันโดดเด่นที่ยังคงสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งนั่นทำให้ผู้คนหลั่งไหลเข้ามายังเมืองแห่งนี้

สัญลักษณ์ของเมืองฮอยอัน หากไม่พูดถึง คงเสมือนขาด Signature ไปนั่นก็คือ "สะพานญี่ปุ่น" (Japanese Covered Bridge)ที่คุณต้องมาชม

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และสถานที่กลางแจ้ง

สำหรับอัตราค่าเข้าเมืองโบราณฮอยอันนั้น จะอยู่ที่คนละ 120,000 ดอง (ประมาณคนละ 185 บาท) หลังจากได้ตั๋วมาแล้ว ก็ได้เวลาเดินเที่ยวค่ะ ที่ฮอยอันนี้ เราจะเลือกเดินเล่นไปตามตรอกซอกซอยเองก็ได้ หรือ จะเช่าจักรยานปั่นเที่ยวก็ได้ค่ะ ราคาค่าเช่าจักรยานจะอยู่ที่คันละประมาณ 25,000 ดอง (38 บาท)ความเรียบง่าย ให้ความรู้สึกถึงเสน่ห์ของเอเชียอย่างเต็มเปี่ยม เป็นอีกที่ที่ถ้ากลับมาแล้ว เราจะไปบอกเพื่อนค่ะว่า ฮอยอัน…ฉันยิ่งกว่ารักเธอ และถ้ามีโอกาสเราจะไม่พลาดมาเที่ยวที่นี่อีกครั้งแน่นอน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังเดิน, จักรยาน และสถานที่กลางแจ้ง
ในภาพอาจจะมี 1 คน

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
#ลาบอสเที่ยว #labosstrip #เที่ยวเวียดนาม #รีวิวเวียดนาม #ฮอยอัน#hoian #จุดถ่ายรูปในฮอยอัน


ดูทั้งหมด >>